Tuesday, September 3, 2019

10 XU HƯỚNG TIẾP THỊ NỔI BẬT TRONG NĂM 2019

Thật khó để dự đoán phương pháp nào sẽ kết nối với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất trong bối cảnh tiếp thị luôn thay đổi. Chỉ khi các nhà tiếp thị tin rằng họ hiểu đối tượng của họ, một công nghệ mới, hành vi mới hoặc thậm chí một đối tượng hoàn toàn mới làm thay đổi mọi thứ.

Điều đó nói rằng, nó thực tế để phản ánh các mô hình của năm ngoái và chú ý đến các xu hướng đang phát triển sẽ ảnh hưởng đến thành công của năm tới. Dưới đây là 10 xu hướng tiếp thị bạn sẽ khôn ngoan để theo dõi vào năm 2019.

1. Kênh tiếp thị đang thay đổi

Kênh tiếp thị hiện tại chấp nhận bất kỳ ai, đánh giá họ về lợi nhuận và từ chối họ nếu họ coi là không phù hợp. Như John Hall viết trên Forbes: Quá nhiều công ty xem khách hàng là người giữ cửa cho ví tiền; Trong khi đó, khách hàng cảm thấy bị bỏ qua một cách tốt nhất - và bị xúc phạm ở mức tồi tệ nhất - khi hành trình kết thúc. Thay vì mở một kênh tiếp thị nuốt bất cứ ai có thể, các doanh nghiệp bắt đầu tận dụng hiệu quả nội dung để nhắm mục tiêu đối tượng thích hợp.

Tiếp cận với những người có nhiều khả năng quan tâm đến thương hiệu của bạn không chỉ hiệu quả hơn về chi phí; Nó cũng bền vững hơn và ít tốn thời gian hơn. Người tiêu dùng không muốn các doanh nghiệp che đậy chúng; họ tìm kiếm sự tin tưởng chính đáng và các mối quan hệ chân chính.

2. Nội dung là tất cả

Trong khí hậu hiện nay, nội dung là tất cả. Bạn đã biết rằng bạn cần lôi kéo khán giả của mình: truyền cảm hứng cho họ, khơi gợi suy nghĩ của họ, kích thích họ hoặc thu hút cảm xúc của họ.

Mục tiêu không chỉ đơn giản là đưa nội dung ra trước mọi người và hy vọng họ phản hồi lại nó, mà là để khuyến khích họ chia sẻ và tham gia với nó. Nội dung - cho dù đó là một bài viết trên một cửa hàng hoặc một video trên phương tiện truyền thông xã hội - sẽ mở ra cơ hội giao tiếp hai chiều, điều này rất quan trọng để xây dựng niềm tin và cho khách hàng biết rằng bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ.

3. Chatbots không phải đi bất cứ đâu

Dịch vụ khách hàng là điều cần thiết, nhưng không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với một người thực sự trên điện thoại hoặc có thời gian để làm điều đó qua email. Đó là những gì làm cho chatbot rất thuận tiện. Đây là những người trợ giúp AI nhỏ được tích hợp vào các trang web có thể trả lời các câu hỏi và thực hiện các yêu cầu một cách nhanh chóng - và nhiều người có thể thực hiện việc này mà không phải hy sinh tính cách.

Grand View Research báo cáo rằng thị trường chatbot trên toàn thế giới sẽ đạt 1,25 tỷ đô la vào năm 2025, tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 24,3%. Bốn mươi lăm phần trăm người dùng cuối thực sự thích chuyển sang chatbot cho dịch vụ khách hàng, vì vậy nếu bạn có, bạn có thể giành được sự trung thành của những người thích tương tác với các chương trình nhỏ này.

4. AI tiếp tục phát triển

Trên một lưu ý liên quan, trí tuệ nhân tạo đang phát triển nổi bật. Nó làm cho phân tích dữ liệu hiệu quả hơn, có thể nhắm mục tiêu tiềm năng nhanh chóng và có thể thực hiện các nhiệm vụ mà con người đấu tranh. Đôi khi, nó có hình thức học máy tiên tiến, nhưng ngay cả hệ thống khuyến nghị của Netflix cũng đề xuất các chương trình truyền hình mới để xem là về mặt kỹ thuật AI.

AI cũng có thể giám sát người tiêu dùng các mẫu trực tuyến và giúp bạn hiểu hành vi của họ trong thời gian thực, mặc dù có những lo ngại chính đáng về việc liệu điều này có đạo đức hay không. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn quyết định không tận dụng lợi thế của AI theo cách này, tuy nhiên, nó rất thông minh khi chú ý đến cách người tiêu dùng phản ứng với nó và liệu đối thủ của bạn có sử dụng nó hay không.

5. Mọi người thận trọng về an ninh

Mỗi công ty nên đảm bảo rằng an ninh của nó là kỹ lưỡng. Ngay cả khi khách hàng không chú ý đến nó, họ vẫn xứng đáng được tôn trọng nhất khi nói đến quyền riêng tư, dữ liệu và chi tiết tài chính của họ. Tuy nhiên, không phải mọi công ty đều hứa hẹn điều này - và khách hàng bắt đầu chú ý. Với Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) có hiệu lực ở châu Âu trong năm nay, người tiêu dùng bắt đầu chú ý hơn đến cách các doanh nghiệp xử lý thông tin của họ.

Nói về bảo mật của bạn với khách hàng. Điều gì làm cho nó tốt hơn so với những người khác? Trong một nền kinh tế nơi mọi người thận trọng về hack, rò rỉ và trộm cắp, họ sẽ ủng hộ các cơ sở có thể hứa hẹn cho họ trải nghiệm kinh doanh an toàn nhất.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng lớn hơn

Theo Search Engine Land, doanh số thương mại dựa trên giọng nói ở Hoa Kỳ đạt 1,8 tỷ đô la trong năm 2017 và dự kiến ​​sẽ đạt 40 tỷ đô la vào năm 2022. Đúng, đó là 40 tỷ! Xu hướng này có nghĩa là năm 2019 là năm để đi trước trò chơi.

Tìm kiếm bằng giọng nói là một chút khéo léo của công nghệ. Rốt cuộc, ai không thích chỉ đơn giản là có thể nói to với người nói thông minh gần nhất, Đặt một đơn đặt hàng cho đồ dùng học tập? Không chỉ tìm kiếm bằng giọng nói giúp tìm kiếm thông tin trực tuyến dễ dàng hơn mà không cần rút thiết bị ra; mọi người thích nó vì nó làm giảm thời gian màn hình của họ. Năm tới, hãy đảm bảo rằng bạn đã tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.


7. Video dọc đang gia tăng

Bạn đã biết rằng video là bắt buộc. Nó từng là một khía cạnh trong chiến lược tiếp thị của bạn, nhưng bây giờ bạn cần toàn bộ chiến lược chỉ dành cho video của mình! Mọi người xem vô số video mỗi ngày và YouTube là công cụ tìm kiếm lớn nhất sau Google. Cho dù đó là trên Facebook, Instagram hay một số nền tảng khác, video sẽ không xuất hiện ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, mọi người không phải lúc nào cũng thích xoay thiết bị di động sang một bên. Instagram - một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất tại thời điểm này - đã ra mắt IGTV vào tháng 6 với mục đích rõ ràng là xem video ở chế độ dọc. IGTV cho phép nội dung dài hơn, vì vậy bạn có thể xuất bản video hoạt hình, bản demo, phỏng vấn, nghiên cứu trường hợp, thực tế ảo 360 độ, phát trực tiếp và hơn thế nữa. Chiến lược truyền thông xã hội của bạn cần ghi nhớ các video IGTV dạng dọc.

8. Đã đến lúc tập trung vào Gen Z

Gen Z đang già đi, điều đó có nghĩa là họ đang bắt đầu gia nhập lực lượng lao động và sở hữu sức mua. Bạn có thể nhớ lại cách các nhà tiếp thị tranh giành để hiểu được hàng nghìn năm (dường như không có ngành nào họ không giết - nhưng này, họ đã phá vỡ và khó nói dối hơn nhiều), vì vậy bây giờ là lúc cần chú ý đến Gen Z.

Không thể đưa ra những tuyên bố nguyên khối về các thành viên của thế hệ trẻ thứ hai, nhưng bạn nên nhớ một vài điều: họ tìm kiếm tính xác thực và họ thích các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội. Họ đã lớn lên trong một thế giới đáng sợ và một nền kinh tế đang gặp khó khăn, vì vậy họ có nhiều khả năng chuyển sang các công ty làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

9. Tìm kiếm trực quan đang cất cánh

Bên cạnh tìm kiếm bằng giọng nói, bạn có thể đặt tên cho một loại phương pháp tìm kiếm khác đang gia tăng không? Trực quan. Google từ lâu đã cho phép tìm kiếm hình ảnh ngược, nhưng công nghệ máy ảnh mới giúp mọi người có thể chụp ảnh một cái gì đó trong thế giới thực và tìm thông tin về nó.

Pinterest đã ra mắt tính năng Lens của mình vào tháng 2 và nền tảng truyền thông xã hội báo cáo rằng người dùng đã thực hiện hơn 600 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng kết hợp với nó. Để tận dụng sức mạnh của tìm kiếm hình ảnh, đừng bỏ qua Pinterest trong các nỗ lực tiếp thị của bạn và tối ưu hóa hình ảnh trang web (và xã hội) của bạn cho SEO.

10. Người ảnh hưởng có bản sắc khác nhau

Tiếp thị ảnh hưởng cũng là một chiến lược truyền thông xã hội cổ điển, nhưng những người có ảnh hưởng đang bắt đầu thay đổi. Các công ty trước đây đã dựa vào những người nổi tiếng để thuyết phục mọi người rằng các sản phẩm đáng mua, nhưng người tiêu dùng hiện đang nghiêng về phía đồng nghiệp của họ.

Chẳng hạn, nhà bán lẻ thực phẩm đông lạnh Iceland, gần đây đã chuyển từ tiếp thị người nổi tiếng sang hợp tác với những người thực sự (người có ảnh hưởng vi mô) vì khách hàng của họ - các bà mẹ, trong trường hợp này - tin tưởng các bà mẹ khác trên các thương hiệu và được gọi là chuyên gia trong ngành . Năm tới, điều chỉnh chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng của bạn theo đối tượng mà đối tượng của bạn có khả năng đáp ứng nhiều nhất.

Tiếp thị ngày càng trở nên phức tạp, do đó, nó rất thiết thực cho các nhà tiếp thị để mắt đến các công nghệ, phương pháp và mô hình mới nổi.

No comments:

Post a Comment