Tuesday, September 3, 2019

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN TỐI ƯU HÓA TIỀM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI?

Tại sao doanh nghiệp cần tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói
Khi nói đến chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO), bạn cần sẵn sàng thực hiện hai điều chính: đưa nghiên cứu hiệu quả vào từ khóa của bạn và điều chỉnh chiến lược SEO cho tương lai. Lý do đằng sau đầu tiên là tầm quan trọng của việc nhắm mục tiêu những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm. Thứ hai bắt nguồn từ một số điều khác nhau. Đối với một điều, những thay đổi trong thuật toán Google Google có thể làm cho các chiến lược nhất định hiệu quả hơn hoặc lỗi thời hơn. Trong các trường hợp khác, đó là cách mà mọi người tìm kiếm thông tin mà Thay đổi thực tế. Đây là nơi tìm kiếm bằng giọng nói.

Cần tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói


Google Voice Search đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, đến mức CEO Sundar Pichai nói rằng một phần năm trong số tất cả các truy vấn của Google là tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2016. Ngày nay, điều đó còn phát triển hơn nữa. Sự gia tăng của các trợ lý kỹ thuật số, cũng như các tìm kiếm di động, có nghĩa là các tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang bắt đầu đi vào dòng chính ở một cấp độ hoàn toàn khác. Ngoài ra, giờ đây, có một tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói dễ dàng truy cập cho mọi nền tảng chính.



Một phần của sự hấp dẫn chính của trợ lý kỹ thuật số và tìm kiếm bằng giọng nói là việc họ thêm một lớp đơn giản so với các phương pháp tìm kiếm thông thường. Đặt mình trong tâm trí của một công cụ tìm kiếm được sử dụng trong một thời điểm. Đã bao giờ bạn cố gắng tìm kiếm thứ gì đó và người sói có hài lòng với kết quả mà bạn đã nhận được không? Trong một số trường hợp, bạn có thể cần phải xáo trộn từ ngữ của bạn xung quanh hoặc tinh chỉnh tìm kiếm của bạn để đi đến điểm đó. Trên giấy, tìm kiếm bằng giọng nói được loại bỏ bước này bằng cách tự nhiên hướng đến lời nói chuyện hơn là gõ.

Kết hợp thực tế này với các tính năng bổ sung khác mà trợ lý kỹ thuật số sở hữu và thật dễ hiểu tại sao một số chuyên gia dự đoán rằng 50% tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Tuy nhiên, đối với các chuyên gia SEO và doanh nghiệp có chiến lược SEO hiện tại, điều này có nghĩa là họ cần phải thích nghi ngay bây giờ.

Điều gì bao gồm Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Về cốt lõi, tối ưu hóa nội dung SEO của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói so với tìm kiếm được gõ là tìm hiểu sự khác biệt tinh tế giữa cách chúng tôi nhập và cách chúng tôi nói khi tìm kiếm thông tin. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là các từ khóa đuôi dài. Các từ khóa đuôi dài đã khá quan trọng trong SEO, thường cung cấp một cách để người sáng tạo thêm một số tính cụ thể vào nội dung của họ để họ có thể tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu và xếp hạng cao hơn trên Google. Tuy nhiên, với sự ra đời của tìm kiếm bằng giọng nói, các từ khóa đuôi dài là quan trọng hơn bao giờ hết.

Tại sao điều này là trường hợp? Nói một cách đơn giản, các từ khóa đuôi dài dễ nói rằng chúng phải gõ. Điều này rất hữu ích cho các doanh nghiệp đang cố gắng cải thiện SEO của họ. Ví dụ: một từ khóa dài hơn giúp dễ dàng khám phá ý định của người tìm kiếm so với từ khóa ngắn hơn. Ví dụ: nếu ai đó đã thực hiện tìm kiếm văn bản cho máy tính bảng tốt nhất, thì bạn sẽ có thể biết nếu họ đang cố gắng tìm hiểu về máy tính bảng hoặc mua hàng. Tuy nhiên.

Cùng với việc thay đổi từ khóa của bạn để phù hợp với thay đổi này, bạn cũng cần thích nghi với các mẫu giọng nói so với các mẫu văn bản. Đọc qua một vài văn bản cuối cùng bạn thực hiện trên điện thoại và tưởng tượng bạn sẽ nói những câu đó như thế nào nếu bạn đối mặt với người đó. Có rất nhiều sự khác biệt, không chỉ trong viết tắt hoặc biểu tượng cảm xúc, mà còn trong cách xây dựng câu và lựa chọn từ. Đó là chìa khóa mà bạn tài khoản này trong SEO của bạn.

Một điều thú vị khác mà sự ra đời của tìm kiếm bằng giọng nói đang làm là đưa SEO địa phương ở mức cao. Một phần của điều này là do xu hướng song song của số lượng tìm kiếm di động tăng lên. Trong rất nhiều trường hợp, những người ở một khu vực nhất định và đang tìm kiếm thứ gì đó có thể thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói di động để nhận chỉ đường. Đây là một nguồn lưu lượng tiềm năng khổng lồ mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Để tận dụng, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng các nhóm từ khóa có liên quan không chỉ với mục đích kinh doanh của bạn mà còn cả vị trí của nó. Đây cũng là thời điểm tốt để đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh và thân thiện với thiết bị di động.

Tuy nhiên, cuối cùng, bạn vẫn muốn tuân thủ những điều cơ bản về SEO ở một mức độ nhất định. Khi Google Google John Mueller nói về việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói trong Hangout trung tâm của Webmaster, anh ấy đã kết luận với lời khuyên sau:

Phần mềm thực sự tập trung nhiều hơn vào việc cố gắng làm cho nó để Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể hiểu ngữ cảnh thông tin tốt hơn rất nhiều và để đảm bảo rằng nội dung của bạn được viết theo cách có thể đọc được. Mà tôi nghĩ dù sao cũng là một hướng dẫn chung.

Hãy nhớ rằng, tìm kiếm bằng giọng nói có thể thay đổi phương thức phân phối, nhưng các nguyên tắc chung của SEO sẽ vẫn giữ nguyên.

No comments:

Post a Comment