Tuesday, September 3, 2019

THẾ HỆ GEN Z MANG ĐẾN MỘT ĐỘNG LỰC HOÀN TOÀN MỚI CHO LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG

THẾ HỆ GEN Z MANG ĐẾN MỘT ĐỘNG LỰC HOÀN TOÀN MỚI CHO LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG

Gen Z đang gia nhập lực lượng lao động với tốc độ chóng mặt, với người lớn tuổi nhất hiện nay 23. Một nhóm lớn hơn nhiều so với các đối tác hàng năm, thanh niên và thanh niên sinh ra giữa những năm 1990 và cuối những năm 2000 đã được đặt tên là Gen Z. rất phấn khích vì một lũ tài năng sẽ sớm gia nhập lực lượng lao động - bao gồm 36% lực lượng lao động vào năm 2020 - nhưng hãy lưu ý, họ có khoảng thời gian chú ý ngắn, thậm chí ngắn hơn cả millennials và mong đợi rất nhiều từ chủ nhân của họ.

Với lượng tài năng mới khổng lồ này, nơi làm việc một lần nữa sẽ trải nghiệm sự thay đổi đáng kể. Năm lời khuyên này sẽ giúp bạn sẵn sàng cho những người mới đến.

1. Định vị mình là một công ty dựa trên công nghệ

Những người bản địa kỹ thuật số này đang tìm cách tiến lên trong công việc bằng cách tận dụng các chiến lược hợp tác và công nghệ. Điều này được chứng minh bởi Google, Amazon và Apple là ba trong số sáu nhà tuyển dụng hàng đầu và 75% học sinh trung học có hứng thú với các lĩnh vực STEM theo Hiệp hội học giả trung học quốc gia. Nếu bạn không phải là một công ty khởi nghiệp công nghệ, bạn nên chuẩn bị cho công ty của mình bằng cách có một chiến lược phần mềm đầu cuối hoặc nơi làm việc hỗ trợ công nghệ hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau. Việc có phần mềm liền mạch và có thể sử dụng được đặc biệt quan trọng vì 60% Gen Z chỉ ra rằng họ đã giành được sử dụng một ứng dụng hoặc trang web nếu quá chậm. Họ cũng ưu tiên khả năng truy cập thông tin và con người ngay lập tức và mong đợi làm việc nhóm đa chức năng. Tối ưu hóa giao tiếp thông qua các tùy chọn phần mềm không gian làm việc hợp tác như Slack, một hệ thống quản lý tệp như Dropbox hoặc bất kỳ giải pháp thay thế nào khác. Đảm bảo rằng có đào tạo toàn công ty để nhân viên hiện tại và tương lai của bạn có thể cộng tác tốt bất kể tuổi tác hoặc kinh nghiệm của họ.

2. Phát triển và phản hồi thời gian thực

Một nghiên cứu của Robert Half chỉ ra rằng ưu tiên hàng đầu của Gen Z khi xem xét các nhà tuyển dụng tiềm năng là cơ hội phát triển và xác định đây là một công cụ duy trì quan trọng cho các nhà tuyển dụng Gen Z. Gen Z là những người học phàm ăn, mong muốn mở rộng các kỹ năng của họ thông qua các cơ hội phát triển chính thức và không chính thức và khao khát phản hồi thường xuyên và nhất quán. Đánh giá hiệu suất hàng năm chỉ cần giành chiến thắng cắt giảm nó. Đảm bảo rằng bạn thiết lập một kế hoạch phát triển hợp tác tài năng Gen Z của bạn. Tạo một dòng thời gian, xác định các cơ hội học tập chính thức, thiết lập các cơ chế phản hồi không chính thức cho cuộc đối thoại hiệu suất hai chiều đang diễn ra, và nếu có thể, cung cấp sự hướng dẫn và hỗ trợ cá nhân. Phát triển là điều cần thiết bởi vì Gen Z đang gia nhập lực lượng lao động ở độ tuổi sớm hơn - từ bỏ giáo dục sau trung học trong nhiều trường hợp, có nghĩa là đào tạo tại chỗ phải giải quyết bất kỳ lỗ hổng kỹ năng nào.

Điều đáng lưu ý, những khoảng trống này khác với các thế hệ trước và bạn có thể phải đào tạo một số kỹ năng mềm như giao tiếp giữa các cá nhân.

3. Tập trung vào thương hiệu việc làm của bạn và kinh nghiệm ứng viên

Tổ chức của bạn ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng trong việc tạo ra các ứng viên chất lượng cao. Họ mong đợi sự đa dạng, đối xử công bằng và một môi trường tôn trọng. Gen Z muốn các nhà tuyển dụng hợp tác, trung thực và tham gia vào cộng đồng của họ và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng kinh nghiệm của ứng viên thuyết phục ứng viên rằng họ muốn làm việc tại công ty của bạn. Đối xử với các ứng viên như khách hàng, tập trung vào giao tiếp rõ ràng và theo dõi kịp thời. Đảm bảo phần sự nghiệp của trang web của bạn có thể sử dụng được và hấp dẫn, làm cho bản mô tả công việc của bạn xác thực và phản ánh văn hóa của bạn, nhận chứng nhận phản ánh giá trị của bạn và giữ cho quy trình đăng ký đơn giản và minh bạch.


4. Cung cấp các lợi ích khuyến khích một lối sống cân bằng

Theo một nghiên cứu của Deloitte, Gen Z coi trọng việc làm cho phép họ sống một lối sống cân bằng thậm chí còn hơn cả Millennials, chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội. Họ muốn linh hoạt và kiểm soát trong lịch trình của họ. Ví dụ, họ muốn có thể đến một cuộc hẹn với bác sĩ buổi chiều mà không cảm thấy như điều đó phản ánh kém về đạo đức công việc của họ. Nhà tuyển dụng phải điều tra việc cung cấp giờ làm việc linh hoạt, khả năng làm việc tại nhà khi có thể và các kế hoạch lợi ích tiến bộ bao gồm Tài khoản Chi tiêu Sức khỏe. Ví dụ, Shopify cung cấp WSA bao gồm các danh mục chi tiêu đủ điều kiện như thành viên phòng tập thể dục, nhà hoạch định tài chính và dọn dẹp nhà cửa.

5. Lắng nghe tốt

Gen Z được nuôi dạy để gây tò mò, họ muốn trở thành một phần của giải pháp và tạo sự khác biệt. Hỏi ý kiến ​​đóng góp và ý tưởng của họ, cho dù có được thông qua các câu trả lời khảo sát hoặc hội thoại. Những hiểu biết thu được từ sự tham gia là những gì tạo điều kiện cho sự đổi mới. Đóng góp của họ có thể cải thiện một dòng sản phẩm, làm cho quá trình hiệu quả hơn hoặc thay đổi văn hóa của tổ chức của bạn theo một cách có ý nghĩa. Trên hết, khi một tổ chức coi trọng sự tò mò, nó sẽ tạo ra một vòng phản hồi tích cực nhằm khuyến khích chia sẻ ý tưởng và củng cố thêm rằng nhân viên được lắng nghe và đánh giá cao.

Trên hầu hết các ngành công nghiệp và thị trường, các nhà tuyển dụng đã bị bắt gặp vì sự thay đổi mô hình mà các công nhân ngàn năm đại diện. Thập kỷ kinh doanh tiếp theo sẽ bị chi phối bởi các nhà tuyển dụng, những người rút ra bài học kinh nghiệm từ việc thích nghi với thế hệ millennials và áp dụng chúng vào Gen Z. Bằng cách thu hút sự tò mò, kỹ năng độc đáo và đầu óc am hiểu công nghệ, bạn có thể tự phân biệt mình là chủ nhân của sự lựa chọn và sáng tạo một lợi thế cạnh tranh thực sự.

No comments:

Post a Comment