Wednesday, September 4, 2019

TIẾP THỊ ẢNH HƯỞNG LÀ GÌ: MỘT CÁCH NHÌN SÂU SẮC VỀ INFLUENCER MARKETING

TIẾP THỊ ẢNH HƯỞNG LÀ GÌ: MỘT CÁCH NHÌN SÂU SẮC VỀ INFLUENCER MARKETING


Mọi người đã nói về Influencer Marketing. Nó sẽ không thay thế Social Marketing hay Content Marketing, bởi vì nó có thể tồn tại mà không có họ. Nếu bạn là người mới sử dụng IM và aren khá chắc chắn điều đó có nghĩa là gì, thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi sẽ phá vỡ tất cả cho bạn, bắt đầu từ điểm bắt đầu rõ ràng nhất:

Tiếp thị ảnh hưởng là gì?

Influencer Marketing là sự kết hợp của các công cụ tiếp thị cũ và mới, lấy ý tưởng về sự chứng thực của người nổi tiếng và đưa nó vào một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung hiện đại. Sự khác biệt chính là kết quả của chiến dịch là sự hợp tác giữa các thương hiệu và những người có ảnh hưởng.

Chiến lược tiếp thị và nghiên cứu tình huống của Influencer:

Một ví dụ điển hình cho điều này sẽ là PewDiePie nổi tiếng trên Youtube. Anh hợp tác với các nhà sản xuất một bộ phim kinh dị lấy bối cảnh trong hầm mộ của Pháp dưới Paris, tạo ra một loạt các video mà anh trải qua những thử thách trong hầm mộ. Đó là nội dung hoàn hảo cho 27 triệu người đăng ký PewDiePie, và nhận được gần gấp đôi lượt xem khi đoạn phim giới thiệu phim. Mọi người đều thắng.

Đó là ví dụ đơn giản. Thật dễ dàng để tưởng tượng một người nổi tiếng hợp tác với một công ty để quảng cáo sản phẩm ngay cả khi sân là một loạt các video dài 10 phút thay vì quảng cáo truyền hình 30 giây. Nhưng mọi người sẽ nói về Influencer Marketing, bạn sẽ đọc về nó, hoặc là nếu nó không có một bộ ứng dụng rộng hơn nhiều. Và mấu chốt nằm ở chữ, Influencer.

Người ảnh hưởng, không giống như người nổi tiếng, có thể ở bất cứ đâu. Họ có thể là bất cứ ai. Điều làm cho họ có ảnh hưởng là lượng người theo dõi lớn trên web và phương tiện truyền thông xã hội. Một người có ảnh hưởng có thể là một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng trên Instagram, hoặc một blogger an ninh mạng được đọc tốt, người tweet, hoặc một giám đốc tiếp thị đáng kính trên LinkedIn. Trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, có những người có ảnh hưởng, bạn chỉ cần tìm họ. Họ có thể dễ dàng nhận ra bởi hàng trăm ngàn người theo dõi (nếu không phải hàng triệu) người theo dõi và đó là đối tượng mục tiêu mà bạn đã theo đuổi.

Những gì hoạt động trong Influencer Marketing

Xem xét cẩn thận cách tiếp cận của bạn trong tiếp thị có ảnh hưởng

  • Được tổ chức, đưa ra một chiến lược, kế hoạch và ngân sách, dành thời gian cho nghiên cứu
  • Hãy kiên nhẫn và là con người - mọi người nói chuyện với mọi người, không phải các công ty nói chuyện với các công ty

Xây dựng lịch trình


  • Người ảnh hưởng có thích các cuộc gọi hoặc bản tin hàng tháng / hàng quý / sáu tháng không?
  • Tích hợp với lịch trình PR, lịch phát hành sản phẩm, v.v.
  • Gửi email thay mặt cho giám đốc điều hành quan trọng. Lên kế hoạch lịch trình du lịch cho người thực hiện và sắp xếp các cuộc gặp mặt trực tiếp

Những gì Influencer Marketing không phải là

Đây là thời điểm tốt để chỉ ra rằng IM chỉ là tìm một người có khán giả và cung cấp cho họ tiền hoặc tiếp xúc để họ có thể nói những điều tốt về bạn. Đó là những gì người nổi tiếng virus đang làm. Những người có ảnh hưởng là những người màveve đã dành thời gian xây dựng thương hiệu của riêng họ và nuôi dưỡng khán giả của họ; họ sẽ tự nhiên bảo vệ danh tiếng của họ và những người tin tưởng họ. Họ là những người có sự kiên nhẫn và tập trung để thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội, một người theo dõi hữu cơ tại một thời điểm những người như thế này thích Aren sắt quan tâm đến việc xuất chi nhanh chóng.

Influencer Marketing cũng không phải là về các khoản thanh toán nhanh chóng. Nó cùng một cách tiếp cận chậm và ổn định như Social Media và Content Marketing, trong đó chiến dịch của bạn không phải là về việc bán trực tiếp các sản phẩm của bạn. Nó nói về việc thể hiện uy quyền, uy tín và khả năng lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn. Nó nói về việc trở thành đồng nghĩa với bất cứ điều gì bạn cung cấp, như khi mọi người nói rằng họ sẽ đến Xerox một tài liệu thay vì sao chép nó.

Với Social Media Marketing, nó là một trò chơi chậm chạp trong việc thu hút loại người theo dõi sẽ trung thành và gắn bó. Nó hấp dẫn khi nghĩ rằng việc gia nhập lực lượng với một người có ảnh hưởng sẽ là một cách dễ dàng đi vào trái tim và tâm trí của những người theo dõi cô, mặc dù điều đó không đơn giản. Bởi vì để liên minh với những người có ảnh hưởng, bạn đã có được sự tin tưởng và tôn trọng của họ. Nhưng bằng cách nào?

Điều gì không hoạt động trong Influencer Marketing

Tổng quát hóa cách tiếp cận của bạn để tìm kiếm và sử dụng những người có ảnh hưởng khác nhau. Một kích thước không phù hợp với tất cả những người có ảnh hưởng: điều chỉnh cách tiếp cận của bạn với người có ảnh hưởng cụ thể

Đơn giản chỉ cần nhìn vào sự phổ biến của người ảnh hưởng. Ảnh hưởng không chỉ có nghĩa là sự nổi tiếng, hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là khơi gợi một hành động cụ thể từ khách hàng của bạn

Một quy tắc đơn giản: Tiếp thị người ảnh hưởng là tiếp thị cho người ảnh hưởng
Với tiếp thị truyền thông xã hội truyền thống, một thương hiệu sẽ thiết lập danh tính của mình trên bất kỳ nền tảng nào họ chọn và khi thời gian trôi qua và cơ sở người dùng tăng lên, họ có thể thấy ai là nhà vô địch thương hiệu của họ. Đó là, những khách hàng đã thích và chia sẻ nội dung, hoặc đề cập đến chính thương hiệu trong một bài đăng. Người dùng như thế này thường sẽ được nuôi dưỡng nhiều hơn, thông qua sự chú ý cá nhân và là một phần của một nhóm phân khúc cao của tất cả các nhà vô địch thương hiệu. Những nỗ lực để tiếp thị cho nhóm này sẽ bao gồm các cách để giữ cho họ lan truyền.

Một vấn đề với cách tiếp cận này: một số người dùng vừa không có đủ người theo dõi để tạo ra nhiều tác động. Trên thực tế, hầu hết người dùng don don. Hầu hết người dùng có một mạng lưới nhỏ có thể vài trăm bạn bè và cộng sự đại diện cho tất cả các loại thị hiếu và sở thích. Trong khi đó, các thương hiệu sẽ đấu tranh và tạo ra nội dung mà họ hy vọng sẽ cộng hưởng với những người theo dõi họ theo một cách có ý nghĩa nào đó, trong khi vẫn gắn bó với các tương tác hàng ngày. Cách tiếp cận scattershot để tiếp thị xã hội này mang lại kết quả thất thường có thể dự đoán. Thay vì mù quáng cố gắng giành lượt Thích và người theo dõi, hoặc ném nhiều nội dung khác nhau để xem gậy gì, IM nói với chúng tôi rằng thời gian của chúng tôi tốt hơn để tiếp thị trực tiếp đến những người có ảnh hưởng mà chúng tôi biết và không thích - phù hợp với chúng tôi sở hữu. Điều này có nghĩa là tham gia với những người này trên các tài khoản xã hội, không chỉ theo dõi và thích, mà còn bình luận và thể hiện kiến ​​thức và tính cách. Nó cũng có thể có nghĩa là giám tuyển hoặc tạo nội dung mà VÒNG tay chọn để thu hút sự chú ý của những người có ảnh hưởng. Trong khi đó, khán giả của nhóm có tầm ảnh hưởng lớn là người giành giải thưởng cuối cùng, thì thị trường mục tiêu cho các thương hiệu bao gồm chính những người có ảnh hưởng.

Bằng cách đặt nền tảng này, hai điều đạt được

  1. Đầu tiên là chỉ cần tương tác theo cách tích cực và mang tính xây dựng trên các trang xã hội có ảnh hưởng của bạn, bạn đã nhận được quyền truy cập sớm vào những người theo dõi họ. Bạn không quảng cáo bất cứ điều gì cho họ, nhưng bạn đang thể hiện khuôn mặt của mình như một thành viên của cộng đồng, có thể nói, điều này làm tăng thêm uy tín của bạn.
  2. Thành tựu thứ hai là, cuối cùng, khi bạn đề xuất một loại cộng tác IM nào đó, họ sẽ biết bạn là ai. Những người có ảnh hưởng không phải là người nổi tiếng, nhưng cuộc sống trực tuyến của họ có thể trông rất giống thế giới thực của một người nổi tiếng: rất nhiều sự gián đoạn từ những người họ không biết, muốn có một khoảng thời gian của họ, để ca ngợi họ hoặc chào họ . Bạn cần có khả năng nổi bật trước sự ồn ào của sự chú ý mà họ nhận được dưới dạng email và tweet. Vì vậy, khi cuối cùng bạn tiếp cận được với họ, họ sẽ biết bạn đang nói về điều gì, và họ sẽ biết liệu bạn có phù hợp với khán giả của họ không. Nếu bạn đã hoàn thành tốt bài tập về nhà, bạn sẽ dễ dàng biết rằng mình đang như vậy.

Chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng: Case study

Ví dụ PewDiePie từ trước đó có thể cho bạn ý tưởng về một chiến dịch IM có thể trông như thế nào, nhưng có lẽ rất khó để thấy loại chiến lược đó có thể đi vào một số lĩnh vực kém hấp dẫn của thế giới kinh doanh. Với tiêu chí đó trong tâm trí, chúng ta hãy xem xét ví dụ này về chiến dịch để thúc đẩy sự tham dự và nhận thức xung quanh hội nghị Content Marketing World. Một cách tiếp cận truyền thống hơn có thể chỉ tập trung vào SEO và Quảng cáo Google, cũng như một số nội dung được quảng cáo trên Twitter và LinkedIn. Có lẽ một bài viết trên blog đã được viết, một cái gì đó có thể chia sẻ được mà sâu sắc và hiểu được.

Thay vào đó, Viện Tiếp thị Nội dung đã làm việc với Top Rank Marketing để phát triển một chiến dịch IM để có được thông tin. Công bằng mà nói, Viện Tiếp thị Nội dung đã có một mạng lưới những người có ảnh hưởng lớn mà họ làm việc cùng; xác định các cộng tác viên tiềm năng cũng dễ như nhìn vào người mà Nói chuyện tại hội nghị mà họ đang quảng bá. Đó chính xác là những gì họ đã làm, yêu cầu các diễn giả đóng góp một số suy nghĩ hoặc lời khuyên xung quanh Content Marketing. Phản hồi được tổng hợp, cùng với các tài liệu giáo dục khác, thành bốn sách điện tử riêng biệt, mỗi cuốn có chủ đề độc đáo riêng liên quan đến chương trình tại hội nghị CMI lề. Mỗi ebook được cung cấp để xem tại Sl slideshoware, hoặc dưới dạng PDF có thể tải xuống, với các liên kết được đưa ra trên phương tiện truyền thông xã hội bởi CMI, Top Rank và chính những người có ảnh hưởng. Toàn bộ sáng kiến ​​được bảo lãnh bởi Curata, một nhà phát triển phần mềm chuyên về Nền tảng quản lý và quản lý nội dung. Đó là rất nhiều người chơi xung quanh một chiến dịch, nhưng hãy nhìn cách mọi người nhận được thứ gì đó từ nó:

  • Đối tượng mục tiêu, những người được tuyển dụng để tham dự hội nghị, đã nhận được thông tin miễn phí, giải trí và có giá trị liên quan đến cá nhân họ. Hơn 230.000 người đã xem Sách điện tử trên Sl slideshoware trong khi 4.000 người khác đã tải xuống các tệp PDF.
  • Những người có ảnh hưởng tham gia đã sử dụng nền tảng để thúc đẩy tham dự các phiên của họ tại hội nghị. Chia sẻ sách điện tử trong đó họ tham gia đã cho họ nhiều cơ hội hơn để khiến mọi người biết họ đang nói, tất cả những điều đó làm tăng thêm tính cách của họ như những người đáng tin cậy và đáng kính trong lĩnh vực của họ.
  • CMI có sự tham dự mà họ đang tìm kiếm, và một khía cạnh khác trong vành đai của họ bằng cách đưa vào (và kéo ra) một hội nghị lớn khác với họ ở trung tâm của tất cả.
  • Curata, người đã trả tiền cho tất cả những điều này xảy ra, đã có hơn 1.000 khách hàng tiềm năng mới tham gia thị trường.
=> Tình huống Win/Win/Win/Win này là một phần của những gì làm cho IM trở thành một chiến lược hấp dẫn.

Không có thủ thuật quảng cáo nào được sử dụng trong các chiến dịch này, không có người nổi tiếng nào không hài lòng mỉm cười với một sản phẩm mà bạn biết họ không bao giờ sử dụng. Hãy nghĩ về cách này: chiến dịch hội nghị CMI là một trò chơi tiếp thị nội dung trực tiếp, được ủy quyền bởi những người đã viết cuốn sách về tiếp thị nội dung và nhắm vào các nhà tiếp thị chiến dịch khác. Đây là tất cả những người biết các mánh khóe của thương mại, nhưng chiến dịch đã có hiệu quả. Và điều đó bởi vì trong trường hợp này, mánh khóe là không có mánh khóe nào.

  • Tiếp thị xã hội tốt nhất hoạt động vì nó không có gì khác hơn là một tương tác xã hội tự nhiên.
  • Content Marketing tốt nhất hoạt động vì thông tin thực sự hữu ích.
  • Và IM tốt nhất hoạt động vì nó phụ thuộc vào cả các công cụ tiếp thị Xã hội và Nội dung, nơi uy tín và thẩm quyền thực sự đã được thiết lập trong tâm trí của khán giả.

No comments:

Post a Comment