Monday, April 13, 2020

Chiến lược Marketing hiện đại

1.      Chân dung CMO
·          Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO;
·          Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO;
·          Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CMO chuyên nghiệp.
2.      Quản trị Marketing
·          Quy trình Marketing, ngân sách Marketing;
·          Triển khai chiến lược và đánh giá việc thực hiện chiến lược Marketing.
3.      Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Marketing trong doanh nghiệp
·          Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing phù hợp với DN;
·          Quy trình và các chính sách của bộ phận Marketing;
·          KPI và hệ thống báo cáo.
4.      Chiến lược Marketing
·          Chiến lược công ty và chiến lược chức năng; Ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược Marketing; Hoạch định chiến lược Marketing;
·          Các công cụ phân tích và các bước lập chiến lược Marketing.
5.      Chính sách Marketing; Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu
·          Sản phẩm và định giá bán;
·          Chiến thuật Marketing; Marketing toàn diện, Marketing MIX, Marketing phá cách, Marketing đột phá;
·          Kiểm soát và đánh giá hoạt động Marketing.
6.      Nghiên cứu và phân tích thị trường
·          Các phương pháp thu thập thông tin thị trường;
·          Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
·          Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường và độ lớn của phân khúc thị trường;
·          Kết quả nghiên cứu và ra quyết định.
7.      Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại
·          Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing;
·          Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
·          Quản lý khuyến mại: các khái niệm, quy trình tổ chức và kiểm soát khuyến mại;
·          Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, network, hội nghị, tặng mẫu…).
8.      Quảng cáo và PR
·          Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại ngày nay;
·          Xây dựng chiến lược PR; quản trị chương trình PR ;
·          PR nội bộ; ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng;
·          Các loại Media và cách viết thông cáo báo chí.
9.      Quản lý đội ngũ
·          Con người Marketing và đội ngũ Marketing;
·          Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ.
10.  Quản trị và Phát triển kênh phân phối
·          Xây dựng và thiết lập kênh phân phối;
·          Quản lý kênh phân phối và quản trị bán hàng;
·          Nâng cao hiệu quả của kênh phân phối.

No comments:

Post a Comment