1. Chân dung CMO
· Vị trí, vai trò, sứ mệnh, công việc của một CMO;
· Năng lực, tố chất, kiến thức, kinh nghiệm cần có của một CMO;
· Con đường và điều kiện cần có để trở thành một CMO chuyên nghiệp.
2. Quản trị Marketing
· Quy trình Marketing, ngân sách Marketing;
· Triển khai chiến lược và đánh giá việc thực hiện chiến lược Marketing.
3. Tổ chức và hoạt động của Bộ phận Marketing trong doanh nghiệp
· Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ phận Marketing phù hợp với DN;
· Quy trình và các chính sách của bộ phận Marketing;
· KPI và hệ thống báo cáo.
4. Chiến lược Marketing
· Chiến lược công ty và chiến lược chức năng; Ý nghĩa của việc xây dựng chiến lược Marketing; Hoạch định chiến lược Marketing;
· Các công cụ phân tích và các bước lập chiến lược Marketing.
5. Chính sách Marketing; Xây dựng và quản lý thương hiệu, nhãn hiệu
· Sản phẩm và định giá bán;
· Chiến thuật Marketing; Marketing toàn diện, Marketing MIX, Marketing phá cách, Marketing đột phá;
· Kiểm soát và đánh giá hoạt động Marketing.
6. Nghiên cứu và phân tích thị trường
· Các phương pháp thu thập thông tin thị trường;
· Nghiên cứu và phân tích người tiêu dùng và hành vi tiêu dùng;
· Nghiên cứu và phân tích tình hình thị trường và độ lớn của phân khúc thị trường;
· Kết quả nghiên cứu và ra quyết định.
7. Quản lý hoạt động Hỗ trợ Thương mại
· Vai trò và ý nghĩa của Trade Marketing;
· Xây dựng chiến lược và kế hoạch Trade Marketing;
· Quản lý khuyến mại: các khái niệm, quy trình tổ chức và kiểm soát khuyến mại;
· Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thương mại khác (events, network, hội nghị, tặng mẫu…).
8. Quảng cáo và PR
· Tầm quan trọng của quảng cáo trong thời đại ngày nay;
· Xây dựng chiến lược PR; quản trị chương trình PR ;
· PR nội bộ; ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng;
· Các loại Media và cách viết thông cáo báo chí.
9. Quản lý đội ngũ
· Con người Marketing và đội ngũ Marketing;
· Kỹ năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ.
10. Quản trị và Phát triển kênh phân phối
· Xây dựng và thiết lập kênh phân phối;
· Quản lý kênh phân phối và quản trị bán hàng;
· Nâng cao hiệu quả của kênh phân phối.
No comments:
Post a Comment